top of page

Triangle Concert Series: Cuộc Hội Ngộ Episode 01 | Giới thiệu nghệ sĩ

Xuất hiện trong hòa nhạc Triangle Concert Series: Cuộc Hội Ngộ Episode 01 là những nghệ sĩ trẻ tài năng. Họ sẽ mang đến những sân khấu hòa tấu đẹp đẽ giữa các nhạc cụ quen thuộc và 2 nhạc cụ đặc biệt đến từ tổ kèn gỗ.


Oboist Bùi Sơn Tùng


Sinh năm 1996 và tốt nghiệp Chuyên ngành biểu diễn Oboe tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam dưới sự giảng dạy bởi SNUT-ThS Phan Việt Cường, Bùi Sơn Tùng hiện đang là thành viên chính thức và đảm nhiệm vai trò principal của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.


Sơn Tùng đã có nhiều kinh nghiệm biểu diễn ở các sân khấu lớn như:

- Tham gia sự kiện âm nhạc "Concert of Childhood Memory"

- Nghệ sĩ thuộc chuỗi 3 dự án vở nhạc kịch "Hope" (Góc phố danh vọng, Đêm hè sau cuối, Mộng ước không xa vời) của đạo diễn Phi Phi Anh Nguyễn được tổ chức năm 2013 và 2016.

- Nghệ sĩ khách mời "Kuala Lumpur International Youth Marching Band Competition 2015 in Malaysia".


Đến với Triangle Concert Series: Cuộc Hội Ngộ Episode 01, Bùi Sơn Tùng sẽ mang đến âm thanh sáng và trong đặc trưng của chiếc kèn Oboe trong tác phẩm 5 pieces for 2 violins (arranged for oboe, clarinet) and piano -Tập 5 khúc nhạc dành cho 2 violin và piano (bản mở rộng thêm oboe,clarinet).



Clarinetist

Nguyễn Mạnh Linh


Nguyễn Mạnh Linh hiện đang là thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Tại đây anh đã được tham gia biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam những chương trình lớn như: Hoà nhạc đặc biệt " Beethoven 9 ", chuỗi hoà nhạc Toyota ( Hà Nội - Hải Phòng - TP. Hồ Chí Minh ), AceCook Happiness Concert ( Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh )... Đến nay anh đã cùng dàn nhạc tham gia biểu diễn hàng trăm concert khắp các tỉnh và thành phố trong nước.


Bắt đầu theo học kèn clarinet vào năm 15 tuổi, anh đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành biểu diễn kèn Clarinet loại giỏi tại Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam. Tại đây anh được học tập dưới sự giảng dạy của NSƯT Vũ Đình Thạch. Trong quá trình học tập với thành tích học tập xuất sắc suốt 11 năm, anh luôn được nhận học bổng loại giỏi, học bổng Kumho, học bổng Đào Minh Quang, học bổng Toyota do nhà trường và quỹ Toyota Việt Nam tài trợ... Bên cạnh đó, anh luôn được chọn trong các chương trình biểu diễn học sinh, sinh viên xuất sắc của khoa Kèn - Gõ Giao Hưởng.


Năm 2014, anh được lựa chọn với vai trò soloist cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam trong chương trình: Tài năng âm nhạc trẻ. Năm 2016, anh là thành viên chính thức của Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và được đồng hành cùng các thầy cô giáo biểu diễn những chương trình hoà nhạc lớn tại Hà Nội. Bên cạnh đó anh còn được mời làm cộng tác viên cho Dàn Nhạc Vũ Kịch Việt Nam ( VNOB ), Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam ( VNSO ) Năm 2019, anh tham gia liên hoan âm nhạc Thái Bình Dương ( Pacific Music Festival ) tại Sapporo - Nhật Bản. Tại đây anh được giao lưu, học hỏi cùng các nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới.



Cellist Lưu Ly Ly


Nghệ sĩ Lưu Ly Ly hiện đang là một thành viên trẻ triển vọng thuộc bè Cello của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam (VNSO). Trước khi trở về với Việt Nam, Ly từng tham gia biểu diễn tại nhiều nơi trên thế giới như Summer Music Festival tại Nauy, Festival âm nhạc Palaces of Saint Petersburg - Palaces of Crimea lần đầu tiên tổ chức tại Crimea, Liên Bang Nga năm 2018, Yes Academy tại Thái Lan. Năm 2022, Ly đã vinh dự tham gia dưới cương vị là một nghệ sĩ độc đấu tại chương trình “Là con gái để tỏa sáng” của Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt

Nam (VNSO) đồng tổ chức. Cũng trong


năm 2022, cô đã tham gia biểu diễn trong chương trình Kỷ niệm 30 năm Quan hệ Ngoại Giao Việt Nam - Hàn Quốc tại Hàn Quốc cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Có lẽ các khán giả của VYMI sẽ cảm thấy quen thuộc với cellist Lưu Ly Ly bởi đêm nhạc đầy ấn tượng Mở x Ly: Một người bình thường được tổ chức vào năm 2022.


Nghệ sĩ Cello Lưu Ly Ly đã bắt đầu hành trình gắn bó với cây đàn cello từ năm 11 tuổi tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (VNAM) và tốt nghiệp đại học chuyên ngành biểu diễn Cello tại Nhạc viện Saint Petersburg mang tên Rimsky-Korsakov, Liên Bang Nga.


Thủ thỉ, tâm tình và ôm ấp nhiều tự sự, tiếng đàn của cellist Lưu Ly Ly sẽ là lời kể chuyện, dẫn dắt mượt mà cho từng bối cảnh được mở ra trong Triangle Concert Series: Cuộc Hội Ngộ Episode 01.


Cellist Phan Đỗ Phúc


Phan Đỗ Phúc đã giành được nhiều thành công trên thế giới với tư cách là nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu và nhạc công dàn nhạc. Anh từng là bè trưởng cello của nhiều dàn nhạc uy tín của Mỹ và quốc tế như Napa Valley Festival Orchestra, Pacific Music Festival Orchestra, New York Classical Player Orchestra, Stony Brook Symphony Orchestra. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc Tiến sĩ biểu diễn Cello dưới sự dìu dắt của giáo sư Colin Carr tại Đại học Stony Brook, New York năm 2020, Phan Đỗ Phúc trở về Việt Nam và đã từng đảm nhiệm vai trò bè trưởng cello của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam (VNSO) và Dàn nhạc Giao Hưởng Mặt Trời (SSO). Phúc từng nhiều lần xuất hiện dưới tư cách nghệ sĩ độc tấu (soloist) với VNSO, trình diễn bản Don Quixote, Op. 35 của R. Strauss vào tháng 8 năm 2020; bản Triple Concerto, Op. 56 của L. Beethoven vào tháng 3 năm 2022 (hoà nhạc Eneos), và bản Cello Concerto, Op. 104 của A. Dvořák vào tháng 8 năm 2022 (hoà nhạc Toyota).


Ngoài các hoạt động biểu diễn, Phúc còn rất năng động trong các dự án giáo dục nghệ thuật với mong muốn đem những giá trị đẹp trong âm nhạc cổ điển tới cộng đồng. Gần đây nhất, anh trở thành nhạc trưởng đầu tiên của Dàn nhạc Giao Hưởng Trẻ Việt Nam (VYO) và phó tổng giám đốc điều hành của Viện Âm Nhạc Trẻ Việt Nam (VYMI).




Pianist

Nguyễn Thị Bằng Linh


Bằng Linh là một nghệ sĩ piano trẻ, tích cực tham gia nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật và đang công tác tại Inspirito School of Music với vai trò giảng viên bộ môn piano.

Là học sinh giỏi – xuất sắc hệ trung cấp 9 năm, Bằng Linh được học hỏi và luyện tập dưới sự hướng dẫn của TS. Đào Trọng Tuyên. Vào năm 2018, cô được trao học bổng Đào Minh Quang cho thành tích tốt nghiệp thủ khoa toàn trường. Sau đó cô được đặc cách xét tuyển thẳng vào đại học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đến năm 2019, cô đỗ vào Học viện Âm nhạc Liszt Ferenc tại Budapest và đã tốt nghiệp loại Xuất sắc nổi bật vào năm 2022, dưới sự dẫn dắt của GS. Nádor György, TS. Borbély László, GS. Falvay Attila,…


Bằng Linh sẽ đóng vai trò quan trọng trong buổi hòa nhạc Triangle Concert Series: Cuộc Hội Ngộ Episode 01 bằng những tác phẩm độc tấu, song tấu Clarinet - Piano và Tam tấu Clarinet, Oboe và Piano/ Clarinet, Cello, Piano.



PROGRAM CHƯƠNG TRÌNH



J. S. Bach

Suite for Unaccompanied Cello no. 5 in C minor, BWV 1011

- Prelude

- Sarabande

- Gigue


Jean-Baptiste Barrière

Sonata X for 2 Cellos in G major


Franz Schubert

Ständchen, D. 957 no. 4


Claude Debussy

Images, Book II

- "Cloches à travers les feuilles" (Bells through the leave)

- "Poissons d'or" (Golden fish)


Dmitri Shostakovich

5 pieces for 2 violins (arranged for oboe, clarinet) and piano

- Prelude

- Gavotte


L. V. Beethoven

Piano Trio in B-flat major, Op. 11 "Gassenhauer"


Hẹn gặp bạn tại

Triangle Concert Series: Cuộc Hội Ngộ Episode 01:

- 20h00, thứ Sáu ngày 20/10/2023

- Tại 65 Cảm Hội, Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội.




Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Mở bán vé hòa nhạc giáo dục VYMI EduConcert: Mozart & Now!

VYMI EduConcert chính thức trở lại với những tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc lừng danh Wolfgang Amadeus Mozart trong hòa nhạc giáo dục VYMI EduConcert: Mozart & Now! Mua vé ngay tại https://forms

bottom of page