top of page

Hòa nhạc Giáo dục VYMI EduConcert "Classical Wonderland"

Nhằm mang đến cho đông đảo khán giả một cơ hội thưởng thức Âm nhạc cổ điển kỳ thú và truyền cảm hứng, buổi Hòa nhạc Giáo dục “Classical Wonderland” đã chính thức được công diễn vào lúc 20h00, ngày 11/07/2022 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Đêm diễn có sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà cùng 5 nghệ sĩ chơi dương cầm trẻ đầy triển vọng được tuyển chọn kỹ lưỡng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022.



Hòa nhạc Giáo dục “Classical Wonderland” là điểm cuối cùng của một hành trình tổ chức và xây dựng công phu để dẫn dắt khán giả thưởng ngoạn vẻ đẹp của Âm nhạc Cổ điển theo một cách thức mới mẻ, đầy sinh động:


  • TÌM KIẾM PIANIST: 2 tháng tìm kiếm pianist thông qua chương trình VYMI EduConcert Piano Audition 2022. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một tuyển chọn pianist công khai và là cơ hội hiếm có dành cho tất cả các bạn trẻ yêu dương cầm không phân biệt chuyên nghiệp và không chuyên đến từ khắp nơi tại Việt Nam. Thông qua việc đăng ký dự thi và tập luyện biểu diễn, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu sâu về tác phẩm sẽ được trình diễn trong buổi hòa nhạc. Sân khấu của Hòa nhạc Giáo dục “Classical Wonderland” sẽ là nơi để các bạn được chạm tới ước mơ biểu diễn và tỏa sáng trên sân khấu lớn củamình.

  • Nội dung chương trình giáo dục và nghệ thuật được cố vấn và xây dựng bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam và thế giới: cố vấn nghệ thuật và chỉ huy bởi nhạc trưởng Honna Tetsuji - nhạc trưởng tài ba của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam; cố vấn chương trình bởi Jan Karlin - Người từng đoạt giải Grammy®; xây dựng chương trình và giám tuyển bởi nhà Giáo dục Âm nhạc Trang Trịnh - Thành viên của Học viện Âm nhạc Hoàng Gia Anh, một trong các tác giả của Sách Giáo Khoa Âm nhạc của NXBGD Việt Nam; và người sẽ chơi trên sân khấu cùng các bạn trẻ: Pianist Nguyễn Thái Hà.

  • CUNG CẤP HỌC LIỆU VỀ TÁC PHẨM ÂM NHẠC CỔ ĐIỂN: Các khán giả khi tham dự Hòa nhạc sẽ được nhận các học liệu thú vị để tìm hiểu về tác phẩm tiêu điểm của hòa nhạc mang tên "Carnival of the Animals" (Lễ Hội Muông Thú).

  • HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU ÂM NHẠC CỔ ĐIỂN TRONG BUỔI HÒA NHẠC: Chương trình hòa nhạc được giám tuyển bởi các nhà giáo dục âm nhạc, sẽ mang đến cho khán giả một cơ hội hiếm hoi để trải nghiệm hòa nhạc có hướng dẫn cùng các hoạt động khám phá âm nhạc cổ điển đầy cảm hứng. Người đồng hành – nhà giáo dục Âm nhạc Trang Trịnh sẽ dẫn dắt khán giả tìm hiểu về Âm nhạc cổ điển, cũng như các loại nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng và cách mà chúng vẽ nên một không gian kỳ diệu của Âm nhạc cổ điển,... Đặc biệt, những khán giả may mắn sẽ được mời lên trải nghiệm chỉ huy cho cả dàn nhạc.

Tại buổi hòa nhạc, các khán giả được hòa mình vào xứ sở thần tiên thông qua các tác phẩm:


C.Saint Saëns


Carnival of the Animals (Lễ hội muông thú)


E.Grieg


In the hall of the Mountain King (Trong hang động của Vua Núi)


J.Brahms


Hungarian Dance No.5 (Vũ khúc Hungary số 5)


J.Strauss


Tritsch – Tratsch Polka (Điệu Polka Tritsch – Tratsch)


Toàn bộ chương trình được tổ chức miễn phí bởi Vietnam Youth Music Institute (VYMI) trong một hợp tác chiến lược cùng Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam với mong muốn truyền cảm hứng tới cộng đồng và mang đến một cơ hội khám phá Âm nhạc cổ điển tới công chúng ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp xã hội.





Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Mở bán vé hòa nhạc giáo dục VYMI EduConcert: Mozart & Now!

VYMI EduConcert chính thức trở lại với những tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc lừng danh Wolfgang Amadeus Mozart trong hòa nhạc giáo dục VYMI EduConcert: Mozart & Now! Mua vé ngay tại https://forms

bottom of page