top of page

Bản tin tháng 1: Sự khởi đầu tuyệt đẹp

Allego Cantabile trong âm nhạc có nghĩa là nhanh, và vui vẻ, như thể đang cất tiếng hát. Có lẽ mô tả âm nhạc ấy rất giống với cảm xúc của chúng tôi trong các hoạt động trong 3 tháng qua, kể từ khi VYMI chính thức được thành lập vào tháng 10 năm 2021


VYMI xin chúc bạn có một khởi đầu năm 2022 tươi đẹp, tràn đầy sức khỏe, thành công và tràn đầy cảm hứng. Hãy tiếp tục ủng hộ VYMI trong hành trình chân thành và nghiêm túc hướng tới tầm nhìn của chúng tôi.

Trang Trinh


HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC


Lễ kí kết với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam


Chúng tôi rất vui mừng được thông báo về lễ kí kết Biên bản ghi nhớ chính thức vào ngày 20 tháng 12, đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác 5 năm với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) Sự hợp tác này mở ra cơ hội lớn cho VYMI có được những nhạc sĩ hàng đầu, hướng dẫn cho Dàn nhạc giao hưởng Trẻ Việt Nam, cũng như cho nhiều chương trình giáo dục khác trong năm 2022. Mặt khác, VYMI sẽ là đóng vai trò quan trọng trong việc đưa khán giả mới đến với buổi hòa nhạc và các hoạt động của VNSO, tạo nên mối quan hệ đối tác chiến lược thực sự quan trọng.


HOÀ NHẠC GIÁO DỤC: THẾ HỆ BÌNH ĐẲNG



Khả năng tổ chức và giám tuyển hòa nhạc giáo dục độc đáo của VYMI đã được UN WOMEN VIỆT NAM công nhận. UN WOMEN đã yêu cầu chúng tôi sản xuất một buổi hòa nhạc dựa trên câu chuyện về Công chúa tóc xù. Hoà nhạc được phát sóng trên Facebook của UN Women và VTV3 Cafe hát vào ngày 26/11, hơn 40.000 người đã thưởng thức phần trình diễn của nghệ sĩ Violin Nguyễn Hà Linh, Cellist Lưu Ly Ly và nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà. VYMI hy vọng rằng chúng tôi đã góp phần của mình trong việc cùng chống lại bất bình đẳng giới tại Việt Nam.


Bài Ca Ngày Mới


VYMI đã giành được tài trợ từ Quỹ Kết nối Văn hóa của Hội đồng Anh cho một dự án giáo dục âm nhạc đa văn hóa. Dự án sẽ tạo cơ hội cho trẻ em 7-8 tuổi tại 6 trường tiểu học khác nhau ở Hà Nội (Việt Nam), London (Anh) và Macduff (Scotland). Dự án được dẫn dắt bởi Caroline Sharp (London Philharmonic Orchestra) và Trang Trịnh (VYMI). Dự án này thể hiện chất lượng ở đẳng cấp thế giới mà VYMI cung cấp trong lĩnh vực giáo dục âm nhạc, mang lại lợi ích cho trẻ em ở cả hai quốc gia. Kết quả của dự án này sẽ là các tài nguyên được số hoá và cung cấp miễn phí trên trang web của VYMI cho bất kỳ giáo viên nào sử dụng trong tương lai. Có 3 nghệ sĩ của VNSO đã tham gia và được đào tạo với tư cách là nhà giáo dục: nghệ sĩ Bassoon Văn Thanh Hà, nghệ sĩ cello Lưu Ly Ly và nghệ sĩ kèn trumpet Phạm Thế Hoành. Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ truyền cảm hứng để họ có nhiều hoạt động giáo dục hơn nữa cho cộng đồng trong tương lai!


THE PRELUDE

Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam, một dự án trọng tâm của VYMI, đã bắt đầu với sự kiện "The Prelude" vào ngày 29 tháng 12, nơi chúng tôi chào đón các cố vấn, nhạc trưởng và nghệ sĩ hướng dẫn của VYO. Đội ngũ tại VYMI đã chuẩn bị kỹ lưỡng để làm cho sự kiện này trở nên đáng nhớ, ấm áp nhằm tạo ra cảm giác thân thuộc về VYO cho các thành viên đầu tiên của mình. Chúng tôi rất biết ơn vì tất cả các thành viên mới đã thể hiện sự cam kết và vui vẻ tham gia các hoạt động. Trong hoạt động cuối cùng - viết một bức thư cho chính mình sau 1 năm về VYO - một số thành viên đã viết những bức thư dài, với đầy tình cảm chân thành, hy vọng và ước mơ. Thật là một khoảnh khắc cảm động!


Cùng ngày đó, VYO bắt đầu truyền thông tìm kiếm thành viên cho VYO, gần 100 người đã chia sẻ video quảng bá của chúng tôi và nhiều người rất hào hứng với sự khởi đầu này. Sẽ có 2 vòng audition, kết thúc vào tháng 2. Buổi tập luyện đầu tiên của VYO dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2022.


GƯƠNG MẶT MỚI


VYMI tự hào thông báo rằng bà Jan Karlin trở thành Cố vấn Chương trình của VYMI. Jan Karlin từng 2 lần đoạt giải Grammy, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục âm nhạc tại Mỹ. Bà sẽ tư vấn tận tình cho đội ngũ VYMI để mang đến những chương trình tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.









Chúng tôi cũng xin giới thiệu chuyên viên Quản trị & Nhân sự mới của chúng tôi: Chị Quỳnh Nguyễn và Chị Huyền Trân - trợ lý dự án.















Quỳnh Nguyễn

Chuyên viên Quản trị & Nhân sự



Huyền Trân - Trợ lý dự án


NHÌN VỀ PHÍA TRƯỚC

Chúng tôi rất mong được chào đón các em nhỏ và các bạn trẻ tham gia nhiều hoạt động của VYMI vào năm 2022. Tất cả các hoạt động này đều miễn phí: các buổi diễn tập hàng tuần tại VYO, các lớp học Bài Ca Ngày mới và nhiều sự kiện và buổi hòa nhạc đã được lên kế hoạch khác của VYMI. Hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi bằng cách chia sẻ với mạng của bạn về VYMI!


Xin trân trọng cảm ơn!

bottom of page