top of page
Ảnh của tác giảTrang Vũ Lê Đài

Ban giám khảo: Nhạc trưởng Lê Ha My

Đã cập nhật: 23 thg 7



Nhạc trưởng Lê Ha My

Giám đốc và nhạc trưởng của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM


Sinh ra trong một gia đình âm nhạc, ngay từ nhỏ, Bố anh – Đạo diễn Opera, NSND Văn Hà đã hướng anh đi theo con đường âm nhạc cổ điển bác học. Năm 1999, anh tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) chuyên ngành piano dưới sự hướng dẫn của GS. TS. NGND Trần Thu Bạch Hà. Năm 2000, với đam mê trở thành chỉ huy dàn nhạc giao hưởng, ông đã được GS. NSND Nguyễn Trọng Bằng trực tiếp hướng dẫn và truyền cho anh những cảm xúc đầu tiên của một chỉ huy dàn nhạc.


Cuối năm 2000, anh được Bộ Văn hóa Thông tin và Nhạc viện Hà Nội cử đi tu nghiệp tại Nhạc viện mang tên P. I. Tchaikovsky – nơi đã đào tạo nên hàng loạt những nghệ sĩ tài năng của thế giới. Trong thời gian học tập và làm việc tại Liên bang Nga, anh đã dàn dựng và chỉ huy các chương trình hòa nhạc với Dàn nhạc Yaroslav Philharmonic, Dàn nhạc Nhạc viện Moscow, Dàn nhạc Thính phòng Nhạc viện Thành phố Magnitogorsk mang tên Glinka… Năm 2006, anh tốt nghiệp xuất sắc và vinh dự được Nhạc viện Quốc gia Moscow trao tặng tấm bằng đỏ danh giá.


Trở về Việt Nam năm 2010, anh làm việc tại Dàn nhạc Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, bên cạnh đó anh thường xuyên hợp tác và dàn dựng các chương trình hòa nhạc cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM cũng như dàn dựng các chương trình âm nhạc với Đài truyền hình Việt Nam. Hiện anh đảm nhận vị trí Giám đốc và nhạc trưởng của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page