top of page
Ảnh của tác giảTrang Vũ Lê Đài

Tintucvietnam: "Hợp tác chiến lược giữa Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và Học viện Âm nhạc VYMI"

Đã cập nhật: 1 thg 8, 2022

Ngày 20/12/2021, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) và Học viện Âm nhạc VYMI (Vietnam Youth Music Institute) chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu sự khởi đầu đầy hứng khởi của các dự án giáo dục nghệ thuật dành cho cộng đồng mà VYMI sẽ triển khai bắt đầu từ năm 2022.



VYMI là một doanh nghiệp xã hội hoạt động không vì lợi nhuận với sứ mệnh là truyền cảm hứng cho người trẻ, các gia đình, các em nhỏ để xây dựng một mối quan hệ lâu dài với âm nhạc cổ điển. VYMI sẽ liên tục triển khai các hoạt động hướng tới giáo dục thường thức âm nhạc cổ điển, được thiết kế dành riêng cho từng độ tuổi, và thành lập Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam. Cố vấn nghệ thuật của VYMI là ngài Honna Tetsuji, Giám đốc nghệ thuật kiêm Chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Nhạc trưởng của Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam là nghệ sĩ Phan Đỗ Phúc.


Phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác này, Bà Trần Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VYMI đã nhấn mạnh rằng “Bằng các chương trình giáo dục cảm thụ và thường thức âm nhạc, đồng thời xây dựng Dàn nhạc trẻ Việt Nam - VYO, chÚng tôi sẽ mang tới những giá trị nghệ thuật, giá trị giáo dục quan trọng đối với nền văn hoá của nước nhà nói chung, và nền âm nhạc cổ điển nói riêng. VYMI chính là nơi nuôi dưỡng tình yêu với âm nhạc cổ điển, phần nền vững chắc để xây dựng một nền âm nhạc phát triển trong tương lai. Quả thật, chÚng tôi tự hào là đơn vị tiên phong, với một kế hoạch lớn, tham vọng và bền vững, hứa hẹn sẽ có tầm ảnh hưởng lâu dài.”


Ông Trịnh Tùng Linh – Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cũng chia sẻ thêm rằng “Cũng từ mong muốn của VNSO về việc xây dựng một lớp khán giả mới của âm nhạc cổ điển, tham dự và ủng hộ các chương trình biểu diễn của Dàn nhạc nói riêng và âm nhạc cổ điển Việt Nam nói chung, VNSO và VYMI đã ký kết hợp tác này nhằm đưa những ý tưởng tốt đẹp giữa 2 bên thành hiện thực”


Bắt đầu từ ngày 29/12, VYMI chính thức tổ chức tuyển sinh các bạn từ 12 đến 22 tuổi tham gia Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO). Đây hứa hẹn sẽ là một dàn nhạc trẻ sống động, nơi các thành viên cÙng khám phá niềm vui trọn đời của việc chơi nhạc, trở thành những công dân toàn cầu có sự trân trọng sâu sắc đối với nghệ thuật, bất kể lựa chọn ngành nghề tương lai. VYO là sân chơi dành cho thanh thiếu niên thuộc mọi quốc tịch.


Mọi hoạt động của VYMI trong năm đầu tiên là hoàn toàn miễn phí. Các thông tin tuyển sinh sẽ được cập nhật tại địa chỉ website www.vymi.org


3 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page