top of page

baoquocte.vn: "Thành lập Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam"

[Baoquocte.vn] Trong nỗ lực đóng góp những dự án nghệ thuật cho Hà Nội - Thành phố Sáng tạo được UNESCO công nhận năm 2019, Học viện Âm nhạc VYMI đưa ra sáng kiến thành lập Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO).


Với sự đồng hành và hợp tác chiến lược từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO), dự án nhằm thiết lập một chương trình dàn nhạc không chuyên dành cho thanh, thiếu niên từ 12-22 tuổi thuộc mọi quốc tịch.


Dự án nhận được sự đồng hành và hợp tác chiến lược từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. (Nguồn: VNSO)

Dự án khởi động tuyển sinh khóa đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 29/12/2021 hứa hẹn tạo ra một sân chơi cởi mở và sống động - nơi các thành viên khám phá niềm vui bất tận của việc chơi nhạc cùng nhau và trở thành những công dân toàn cầu có sự trân trọng sâu sắc đối với nghệ thuật.


Đối với VYO, sự phát triển toàn diện của người trẻ, từ kỹ thuật tới mỹ cảm nghệ thuật, kiến thức lẫn sự phát triển nhân cách và phẩm chất, đều là những giá trị song hành và được tôn trọng như nhau.


VYO ấp ủ sứ mệnh truyền cảm hứng cho người trẻ xây dựng mối quan hệ lâu dài với âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc cổ điển.


Thông qua việc tổ chức những buổi tập luyện, chương trình biểu diễn và các trải nghiệm giáo dục theo một lộ trình cụ thể, VYO sẽ hiện thực hóa sứ mệnh này với mong ước kiến tạo một "gia đình" âm nhạc hồn hậu, ấm áp, một chốn ươm dưỡng cho tâm hồn, và sẽ luôn được nhớ đến để trở về.


VYO tập luyện hằng tuần vào sáng Chủ nhật tại khán phòng của VNSO với đầy đủ trang thiết bị, đội ngũ hướng dẫn là các nghệ sĩ chuyên nghiệp vô cùng tài năng. Các buổi tập luyện sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh, đem lại cơ hội sinh hoạt trong môi trường hội nhập quốc tế.


Bên cạnh đó, các bạn trẻ tham gia VYO sẽ có cơ hội được biểu diễn tại các buổi hòa nhạc lớn cùng VNSO ngay trong năm đầu tiên tập luyện.


Trong năm 2022, mọi hoạt động của dàn nhạc hoàn toàn miễn phí.

bottom of page